Bài Huấn Dụ Của ĐTC Phan-xi-cô Trong Buổi Đọc Kinh Truyền Tin Chung Trưa Chúa Nhật Lễ Lá 20.03.2016: „Hãy tiến về phía trước!

Anh chị em thân mến,

Cha xin kính chào tất cả anh chị em: những anh chị đã tham dự Thánh Lễ (Chúa Nhật Lễ Lá) vừa rồi; và những anh chị em đã hiệp thông với chúng tôi trong Thánh Lễ này qua cầu truyền hình, truyền thanh hay qua những phương tiện truyền thông khác.

Hôm nay chúng ta cử hành Ngày Quốc Tế Giới Trẻ lần thứ 31. Ngày này sẽ đạt tới đỉnh điểm của nó vào cuối tháng 07 tới đây với một cuộc đại hội quốc tế tại Cracow. Đề tài dành cho Ngày Quốc Tế này là: „Phúc thay ai có lòng thương xót vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương“ (Mt 5,7). Lời chào đặc biệt của Cha xin được dành cho các bạn trẻ đang hiện diện tại đây lúc này cũng như trải dài tới tất cả các bạn trẻ trên khắp thế giới. Cha hy vọng rằng, các con sẽ đến Cracow, quê hương của Thánh Gio-an Phao-lô II Giáo Hoàng, người đã khởi xướng Ngày Quốc Tế Giới Trẻ, với một con số rất đông. Chúng ta hãy trao phó cho lời cầu bầu của Ngài những tháng chuẩn bị cuối cùng của cuộc hành hương này, mà trong khuôn khổ của Năm Thánh Lòng Thương Xót, nó sẽ thể hiện như là một Năm Hồng Ân của giới trẻ trên bình diện Giáo hội toàn cầu.

Ở đây, chúng ta đang được hiệp thông với rất nhiều các bạn tình nguyện viên trẻ đến từ Cracow. Sau khi họ trở về lại Ba-lan, họ sẽ sẽ trao cho những người có trách nhiệm của quốc gia những cành lá Ô-lưu mà chúng được hái từ Giê-ru-sa-lem, từ Assisi và từ Montecassino, và vừa được làm phép hôm nay tại quảng trường này, như là lời mời gọi hãy trở thành những chuyên gia kiến tạo hòa bình, kiến tạo sự hòa giải và kiến tạo tình huynh đệ. Cha xin cám ơn các bạn trẻ vì sáng kiến tuyệt vời này; các con hãy can đảm tiến về phía trước!

Giờ đây chúng ta cùng cầu nguyện với Đức Trinh Nữ Maria. Ước gì Mẹ sẽ giúp chúng ta trải qua Tuần Thánh với cường độ mạnh của đời sống thiêng liêng.

 

Agelus Domini

 

Quảng trường Thánh Phê-rô trưa Chúa Nhật lễ Lá ngày 20 tháng 03 năm 2016

 

ĐTC Phan-xi-cô

 

Lm Đa-minh Thiệu O.Cist – chuyển ngữ

 


Văn Kiện Giáo Hội