WYD: Lễ Hội Tha Thứ

Radiovaticana 18/08/2011 10.12.52 – 200 tòa giải tội được chuẩn bị cho lễ hội đức tin long trọng này 

Một phần thiết yếu của con đường đức tin cho mọi Ki-tô hữu là bí tích Giải Tội. Vì thế, và đặc biệt cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới, Lễ Hội Tha Thứ được tổ chức từ 16-22/8 tại công viên Retiro. Mục đích là giúp chuẩn bị cho Lễ Hội Đức Tin long trọng này với một linh hồn thanh sạch và tạo khởi điểm cho linh hồn tại vị trí zero.

Vì thế, Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đã đặt 200 tòa giải tội dọc theo Paseo Del Duque Fernán Núñez, trong công viên Retiro ở trung tâm Madrid, để sẵn sang cho những khách hành hương nào muốn xưng tội.

Một lễ hội cho mọi người 

Từ thứ Ba (6/8) đến thứ Bảy (20/8), hàng trăm linh mục sẽ luân phiên ban bí tích Giải Tội bằng các thứ tiếng: Tây Ban Nha, Tiếng Anh, Pháp, Ý, Đức, Balan, Bồ Đào Nha và nhiều ngôn ngữ khác. Thời gian từ 10am - 10pm từ thứ Ba đến thứ Sáu, và 10am - 3pm thứ Bảy. Đức Thánh Cha cũng sẽ giải tội cho một vài bạn trẻ may mắn.

Tất cả các tòa giải tội sẽ được đặt trật tự theo hai hàng để tôn trọng tính riêng tư của khách hành hương. Tại toà giải tội, một dấu hiệu sẽ cho biết những ngôn ngữ nào vị giải tội có thể nghe xưng tội.

Lễ Hội Tha Thứ cũng sẽ có hai tòa giải tội được thiết kế đặc biệt cho những người tàn tật, nó sẽ được chỉ ra cách rõ ràng. Một tòa sẽ dành cho người khiếm thính, và họ có thể xưng tội bằng ngôn ngữ dấu hiệu. Và một tòa khác được thiết kế phù hợp với những khách hành hương bị tàn tật thể lý.

Khi Ngày Giới Trẻ Thế Giới kết thúc, những tòa giải tội sẽ được dùng lại cho những sự kiện lớn hay sẽ được tái chế.

Thêm vào đó, những khách hành hương có thể cầu nguyện trước Mình Thánh Chúa tại một lều gần đó, được hướng dẫn bởi các nữ tu Dòng Thừa Sai Bác Ái của Mẹ Têrêsa Calcuta. Bằng cách thức này, việc chuẩn bị cho xưng tội và Chầu Mình Thánh được dễ dàng hơn.

Hà Thanh Bình

 


Mục Lục