Đại Hội Giới Trẻ: Nơi Của Tình Huynh Đệ

Trong khi châu Âu đang co quắp lại bởi những tin tức đáng kinh sợ hàng ngày về các vụ khủng bố bắn giết, nổ bom, đâm chém của những kẻ cực đoan, thì Cracovia đang trở thành bản sao của tình huynh đệ. Từ Đại hội Giới trẻ, hàng chục ngàn bạn trẻ chọn gửi đi cùng một sứ điệp hòa bình, ngay cả khi ngôn ngữ họ dùng khác nhau.

Paola, một bạn trẻ người Colombia chia sẻ: “Mặc dù có sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ nhưng có một tinh thần chung: ước mơ, khao khát tham gia vào Ngày này. Cracovia là một thành phố rất Công giáo và của niềm tin. Ví dụ như trong Thánh lễ ngày Chúa nhật có rất nhiều nhiều bạn trẻ và tôi tin đây là một điều mà Ba Lan muốn dạy cho tất cả chúng ta: cách thức các người trẻ đến gần Thiên Chúa. Tôi tin là nơi đây có một ngọn lửa biến đổi trái tim, như lời kinh chính thức của Đại hội Giới trẻ. Tất cả các bạn trẻ này sẽ đến để thắp sáng tâm hồn và con tim của họ”.

Một bạn trẻ khác đến từ vùng Cuneo nước Italia, tình nguyện viên của ban tổ chức ngày họp mặt ở Cracovia, nhấn mạnh đến sức mạnh của việc tham gia vào ngày Giới trẻ, điều thường thúc đẩy thực hiện những chọn lựa mạnh mẽ của cuộc sống và dấn thân. Cô chia sẻ: “Tôi đã tham gia như một khách hành hương vào ngày Giới trẻ Quốc tế ở Madrid. Đối với tôi đó là một khoảnh khắc đẹp nhất! Đức tin của tôi đã tăng trưởng rất nhiều và tôi đã có cơ hội gặp gỡ những người đến từ khắp nơi trên thế giới… Tôi đã học, nhiều hơn những điều khác, cầu nguyện. Tôi đã bắt đầu dấn thân hơn vào giáo xứ và quyết định phục vụ trong kỳ đại hội Giới trẻ để các bạn trẻ khác có thể sống, nếu không cùng kinh nghiệm của tôi, ít nhất một kinh nghiệm đẹp như tôi đã có. Có một sự thuyết phục ở đây là không có ai thực sự lẻ loi. Nơi đây tất cả chúng tôi ở cùng với nhau, không biết nhau, nhưng chúng tôi đã lớn lên, chúng tôi trở thành một gia đình.”

Một bạn trẻ người Palestin chia sẻ: “Thực tế là tôi đã đến đây để nhìn thấy Đức Giáo hoàng Phanxicô và để tham dự vào Năm Thánh Lòng thương xót và để chia sẻ những giây phút đáng nhớ của đức tin với các bạn trẻ khác”. Được hỏi về sứ điệp mà bạn muốn chuyển đến Đức Thánh Cha, cô nói: “Chủ đề được chọn cho Năm Thánh Lòng Thương xót thực sự rất đẹp: chúng ta thực sự cần lòng thương xót, năm nay, đặc biệt nếu tôi nhìn về quê hương tôi, Palestin, đang chịu đau khổ rất nhiều vì chiến tranh”…. (RV 26/7/2016)

Hồng Thủy Op (vi.radiovaticana.va/news/27/07/2016 11:14)

 


Mục Lục ĐH Quốc Tế Giới Trẻ