Đức Giáo Hoàng Nói Với Các Bạn Trẻ Đại Hội Giới Trẻ Hãy Thể Hiện Lòng Thương Xót Bằng Việc Xây Dựng Những Chiếc Cầu

(muoianhsang.com)

Krakow, Ba Lan, 29/07/2016 (MAS/SLM) – Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói với hàng trăm ngàn bạn trẻ của chuyến hành hương Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vào Thứ Năm là hãy chia sẻ tình yêu thương xót của Thiên Chúa bằng việc xây dựng những chiếc cầu và bằng việc phá bỏ những rào cản, bức tường và rào kẽm gai. Huấn từ trong một nghi lễ đón tiếp tại Công Viên Blonia khổng lồ, gần trung tâm thành phố Krakow, Đức Giáo Hoàng nói “lòng thương xót mang một diện mạo tươi trẻ” vốn có thể thúc đẩy chúng ta ra khỏi vùng an toàn của chúng ta và giúp chúng ta sẵn sàng ôm lấy mọi người. Một trái tim thương xót, Ngài nói, có thể trở thành một nơi cư ngụ cho những người vô gia cư, chia sẻ cơm bánh với người đói và đón tiếp những người di dân và tị nạn.

Nhắc lại di sản của Thánh Gioan Phaolô II, người đã khởi động truyền thống của các kì Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, Đức Giáo Hoàng Phanxicô ca tụng “lòng nhiệt thành, sự tận tuỵ, lòng hăng say và sức trẻ mà quá nhiều bạn trẻ đang sống trong cuộc sống của họ”. Ngài cảnh báo các bạn trẻ đừng để bị cám dỗ bởi những “con đường đen tối” hoặc “chạy theo những ảo vọng ngây thơ”.

Thay vào đó, Ngài kêu gọi các bạn trẻ hãy nên giống như Maria, em gái của Mác-ta trong bài đọc của Tin Mừng Luca, người đã biết dành khoảng trống để lắng nghe Chúa Giêsu ngay giữa cuộc sống bộn bề của cô. Đức Giáo Hoàng nói với giới trẻ hãy biết noi gương Maria Bêtania và Maria Nazareth bằng việc đón tiếp Chúa Giêsu, bằng việc giúp đỡ người nghèo và bằng việc lắng nghe chú tâm trước các nền văn hoá và dân tộc khác, “ngay cả những người mà chúng ta sợ vì chúng ta coi họ là một mối đe doạ”.

Âu Dương Duy (Theo Vatican Radio)


Mục Lục ĐH Quốc Tế Giới Trẻ