Đại hội các gia đình thế giới 2012 tại Milano
“Gia Đình : công việc và ngày lễ”
CHƯƠNG TRÌNH
Những điểm chính của chương trình từ 30/05 đến 03/06 năm
2012
Thứ ba 29/05
– Đón tiếp (tại các giáo xứ, v.v...) những người tham dự
Thứ tư 30, thứ năm 31/05, thứ sáu 01/06
– Hội nghị về thần học mục vụ với những hoạt động
và hội thảo theo từng đề tài được gợi hứng từ chủ đề Đại Hội “Gia Đình : công
việc và ngày lễ”
– Gặp gỡ những kinh nghiệm có ý nghĩa và đa dạng
của các miền trái đất
– Thánh lễ trong các giáo xứ và/hoặc cho các nhóm
ngôn ngữ
– Chầu Thánh Thể trong Nhà thờ Chính tòa
– Lễ hội trong các thành phố và trong các giáo xứ
liên hệ
Tối thứ sáu 01/06
–20g : Gặp gỡ tại Nhà Hát “Teatro alla Scala” cho
các đoàn đại biểu đến từ các nước khác nhau
– 21g30 : Chầu Thánh Thể tại Nhà thở Chính tòa
Thứ bảy 02/06
– Lễ hội các chứng từ với sự hiện diện của Đức Thánh Cha
Bênêđictô XVI
Chúa nhật 03/06
– Thánh Lễ do Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chủ tọa
N.B. Trong
suốt những ngày Đại hội diễn ra cũng có những sự kiện và các tiết mục trình
diễn văn hóa trong phạm vi Giáo hội cũng như dân sự
Đại hội các gia đình thế giới 2012 tại Milano
“Gia Đình : công việc và ngày lễ” :
GIÁO LÝ CHUẨN BỊ
Mục lục :
5.
Công việc và ngày lễ trong gia đình
6.
Công việc : nguồn sống đối với gia đình
7.
Công việc : thách đố đối với gia đình
8.
Ngày lễ : thời gian dành cho gia đình
9.
Ngày lễ : thời gian dành cho Chúa
10.
Ngày lễ : thời gian dành cho cộng đoàn.
Chủ đề :
Gia đình, công việc, ngày lễ.
Đó là ba từ của chủ đề của Đại hội
các Gia đình Thế giới. Ba từ này tạo nên tam thức khởi đi từ gia
đình để mở ra với thế giới ; làm việc và nghỉ lễ là những cách thức mà gia đình
cư ngụ trong “không
gian” xã hội và sống “thời gian” nhân văn. Chủ đề này thiết lập mối liên hệ của
đôi vợ chồng với các lối sống của họ : cách thức sống các mối quan hệ (gia
đình), cư ngụ trong thế giới (công việc) và nhân văn hóa thời gian (ngày lễ).
Các bài giáo lý được
chia thành ba nhóm, liên hệ nối tiếp tới gia đình, công việc và ngày lễ, và
được giới thiệu bởi giáo lý về lối sống gia đình. Các bài giáo lý này muốn làm
sáng tỏ mối liên hệ giữa kinh nghiệm của gia đình và cuộc sống thường ngày
trong xã hội và trên thế giới.
Cấu trúc của huấn giáo
Các
bài giáo lý đều có một diễn tiến như nhau, với 9 phần, trong đó chung phần mở
đầu (A-B bài hát, lời cầu xin Chúa Thánh Thần) và phần kết thúc (G-H-I
một cam kết cho đời sống gia đình và xã hội, cầu nguyện tự phát và hát kết
thúc) ; những phần còn lại (C-D-E-F Bài đọc Lời Chúa, giáo lý Thánh
Kinh, giáo huấn của Giáo Hội và câu hỏi đối thoại theo cặp hoặc theo nhóm)
riêng cho mỗi bài giáo lý.