01-01-2013

ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA

Hội Thánh dành ngày đầu năm cho Mẹ Thiên Chúa, như Mẹ của mình, với hy vọng Mẹ cầm tay chúng ta dẫn chúng ta đến ngày cuối cùng của năm. Một năm biểu tượng của đời sống Kitô hữu. Cuộn phim cuộc đời đang bắt đầu sẽ được ghi dấu bởi tình yêu đau khổ, những yếu tố cần thiết của mầu nhiệm cứu chuộc.

1. Hôm qua, chúng ta đã bóc tờ lịch cuối cùng. Năm mới xuất hiện như một trang giấy trắng trên đó chúng ta chỉ muốn viết những điều quan trọng tốt đẹp. Một tục ngữ nói: “Năm mới, đời sống mới”. Hẳn đáng buồn nếu chúng ta biến năm nay thành 365 vòng tròn, không đi tới!

Cha Pierre nói rằng: “Đời sống một thời gian được dành cho chúng ta để học yêu thương”. Đời sống đang diễn tiến đời sống duy nhất thể lớn lên. Đến cuối đời, chúng ta thấy chính thời gian chúng ta đã sống để yêu thương, để phục vụ, để lớn lên, để gieo sự bình an hạnh phúc, thời gian chúng ta .

2. "Mẹ Thiên Chúa" một danh hiệu thách đố trí loài người chúng ta. Thiên Chúa lại thể một người mẹ, nhất người mẹ này lại thể một thọ tạo của Người? Thánh Phaolô dạy: “Người sinh ra bởi một người phụ nữ”. Khi bồng Con của Chúa Cha trong tay, Đức Maria thể nói: “Con của tôivới sự âu yếm sự thật. Trí tuệ chúng ta rất nhỏ để hiểu được những chuyện lớn Người đang làm. Nhưng một khi chúng ta đã chấp nhận việc Giáng Sinh, nghĩa Ngôi Lời đã trở nên nhục thể”, tất cả mọi chuyện khác đều ý nghĩa.

3. cách làm Mẹ đặc ân bao trùm những đặc ân khác: Mẹ Đấng nhiễmbởi Thiên Chúa chuẩn bị cho mình một người mẹ xứng đáng nhất; Mẹ được hưởng ơnLên trời cả hồn xác đấng đã sinh ra tác giả sự sống không thể trải qua sự nát. Mẹ Trung gian ân sủngbởi Mẹ đã ban cho chúng ta Đức Kitô, nơi Người, Mẹ ban cho chúng ta tất cả. Chúng ta nhớ đến câu thơ trứ danh của Dante: "Hỡi Mẹ trinh khiết, con của con Mẹ". Các Kitô hữu chỉ thểyên chiêm ngưỡng mầu nhiệm. Nơi Đức Maria, “ân sủngkèm theo một trách nhiệm một sứ mạng.

Hôm nay cũng ngày quốc tế hòa bình. Từ Đức Maria, chúng ta học sống y như thể hòa bình thế giới hoàn toàn tùy thuộc chúng ta. Thật ra, Đức giáo hoàng Bênêđitô XVI muốn nói như thế khi ban sứ điệp đầu năm mới 2013 với chủ đềPhúc thay ai xây dựng hòa bình”. Phải làm cho thế giới được hòa bình bằng cách bắt đầu từ chính trái tim chúng ta. Xây dựng hòa bình trong mình bằng cách giải quyết các xung đột nội tâm; xây dựng hòa bình trong gia đình bằng cách phục chế những chỗ rạn nứt nhỏ. Tình yêu được chia sẻ này lan rộng đến những nhóm lớn hơn, như thế thể thay đổi thế giới.