Chúa Nhật 28 MTN – Ngày 10 tháng 10 năm 2021

Lm. Stephen Rocker

 

Các bài đọc: Kn 7: 7–11 • Tv 90: 12–13, 14–15, 16–17 • Hr 4: 12–13 • Mc 10: 17–30 hoặc 10: 17–27 

bible.usccb.org/bible/readings/101021.cfm

Anh ấy tự hỏi mình phải làm gì để được sự sống đời đời. Người đàn ông này thật là khác thường. Phúc âm ghi lại rằng anh đã chạy đến với Chúa Giêsu - anh nhận ra Chúa Giêsu là người của Thiên Chúa và anh khao khát được Chúa chỉ đường dẫn lối. Hơn nữa, khi được dạy phải tuân giữ lề luật luân lý, anh cho biết mình đã sống một đời công chính.

Rồi chúng ta gặp một chi tiết nhỏ trong tường thuật của Thánh Mác-cô, tuy nhỏ thôi, nhưng lại rất ý nghĩa. Chi tiết ấy kể rằng "Chúa Giêsu đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến." Tình yêu của Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta hãy dấn thân vào đời sống phục vụ quảng đại và không ngừng nghỉ. Bạn hãy liên tưởng đến người phụ nữ đã đổ bình dầu thơm đắt tiền lên chân Chúa Giêsu và việc Người khen ngợi sự hào phóng của bà. Chẳng phải chúng ta dốc hết đời mình một cách bừa bãi như vậy sao? Chúng ta có khuynh hướng chỉ nhỏ một vài giọt dầu thơm quý giá là thời gian, tiền bạc hoặc tài năng của mình, rồi giữ lấy phần còn lại cho riêng mình.

Đối với hầu hết chúng ta, việc tuân giữ Mười điều răn dường như đã quá nặng nề rồi. “Tôi quá bận rộn không thể dự Thánh lễ hằng tuần được, “bạn phải hòa nhập với thế giới chứ”, “Giáo hội kỳ vọng quá nhiều nơi Dân Chúa.” Bạn hãy nghĩ đến những thí dụ khác về những điều đức tin đòi hỏi chúng ta và hãy nhớ lại rằng Chúa Giêsu đang nhìn bạn với tất cả yêu thương.

 

JB. Đào Ngọc Điệp, chuyển ngữ

Nguồn: https://www.hprweb.com/


Suy Niệm Lời Chúa Năm B