Ngôi nhà của 1.000 chiếc gương

Lâu rồi, tại một ngôi làng nhỏ, hẻo lánh, có một nơi được biết đến như ngôi nhà của 1.000 chiếc gương. Một chú chó nhỏ, hạnh phúc biết được nên quyết định đến thăm.

Khi đến nơi, chú nhảy vụt một cách vui sướng lên những bậc thang đến ô cửa của ngôi nhà. Nó nhìn xuyên qua ô cửa với đôi tai giỏng cao và cái đuôi ve vẩy thật nhanh. Với sự ngạc nhiên rất lớn, chú nhìn thấy chính mình qua hình ảnh 1.000 chú chó nhỏ hạnh phúc khác, với những cái đuôi đang ve vẩy giống như chú đang làm vậy. Chú cười thật to, và được nhận lại câu trả lời với 1.000 nụ cười cũng thật to, nồng ấm và thân thiện. Khi chú rời khỏi ngôi nhà, chú nói với chính mình "Đây là một nơi thật tuyệt vời! Mình sẽ quay trở lại và đến thăm thường xuyên".

Cũng trong ngôi làng ấy, một chú chó nhỏ khác hầu như không bao giờ được vui vẻ, hạnh phúc, cũng đã quyết định ghé thăm ngôi nhà 1.000 chiếc gương. Chú chầm chậm leo lên những bậc thang và cúi đầu thấp khi chú nhìn vào cánh cửa. Khi chú nhìn thấy 1.000 chú chó không thân thiện khác đang nhìn lại chú, chú gầm gừ lại và khó chịu khi nhìn thấy 1.000 chú chó khác cũng đang khó chịu nhìn lại chú. Khi rời khỏi ngôi nhà, chú tự nhủ với mình "Đây là một nơi thật tệ, ta sẽ chẳng bao giờ quay trở lại".

Tất cả gương mặt trên thế giới này là những chiếc gương. Bạn đã nhìn thấy sự phản ảnh nào trên những gương mặt của những người mà bạn đã gặp? 

Dĩ nhiên, hoàn cảnh và người chung quanh có ảnh hưởng ít nhiều đến chúng ta, nhưng đừng để điều đó quyết định cuộc sống của mình ; đổ lỗi hoàn toàn cho người khác hoặc cho số phận đưa đẩy là không tự tin vào mình, không có đủ ý chí để vươn lên. Một người lệ thuộc dư luận, sống theo, sống hùa, không làm chủ được cảm xúc vui buồn của mình thì sao có thể tìm được hạnh phúc chân thật, vì chính mình đã không trung thực.

 

Hải Hà sưu tầm

 

 

 


Mục Lục Sống Đẹp