Phép Mầu Giá Bao Nhiêu


Khi nghe cha mẹ bàn về bệnh tình của cậu em trai Andrew, những bé Tess thông minh lên 8 tuổi biết đượcem mình mắc bênh rất nặng gia đình đã cạn kiệt tiền. Gia đình họ sắp chuyển đến một khu chung vào tháng tới cha không đủ để trả tiền nhà tiền thuốc của bác . Cần một ca phẫu thuật với chi phí rất cao mới thể cứu được em trai nhưng ngặt nổi không ai cho gia đình em vay mượn. Em nghe cha tuyệt vọng nói nhỏ với mẹ đang đầm đìa nước mắt:

-      Chỉ phép nhiệm mầu mới thể cứu được thằngthôi !

Tess về phòng mình lôi ra từ chỗ giấu một hủ đựng kẹo bằng thủy tinh với số tiền em đã dành dụm bấy lâu nay. đổ hết số tiền lẻ ra sàn đếm kỹ lưỡng, đến những 3 lần. Phải thật chinh xác về tổng số tiền, không thể nhầm lẫn. Rồi cẩn thận bỏ số tiền xu vào hủ đậy nắp lại, em vội lẻn ra cửa sau chạy thẳng đến một tiệm thuốc tây tên Rexall cách 6 khu nhà.

Em đứng trước cửa hiệu một cách kiên nhẫn để gợi sự chú ý của người dược , nhưng ông ta mải chuyện với một người khác không buồn để ý đến một bé con 8 tuổi. Đoạn em dùng chân lên sàn nhà. Không tác dụng. Em hắng giọng để tạo ra tiếng động khó chịu nhất nhưng ích. Cuối cùng em lấy một đồng 25 xu mạnh lên tủ kính người dược cất giọng một cách khó chịu:

-      Cháu muốn hả cháu bé? - Ông ta nói ngay không đợi Tess trả lời. - Cháu không thấy ta đang nói chuyện với người anh từ Chicago xa cách bao nhiêu năm trời hay sao?

-      Cháu cũng muốn nói chuyện với chú về em trai của cháu đây. Em ấy đang ốm, ốm nặng lắm, cháu đến đây để mua … phép mầu .

-      Cháu muốn mua ? -  Người dược tròn mắt với vẻ không hiểu.

-      Em cháu tên là Andrew em ấy chịu đựng cái đó đau lắmtrong đầu. Cha cháu nói rằng chỉ phép nhiệm mầu mới cứu được em.Vậy phép mầu bán với giá bao nhiêu hả chú ?

-      đây không bán thứ đó cháu bé ạ. Chú rất tiếc không giúp cháu được  Giọng người dược dịu lại.

-      Nhưng thưa chú, cháu tiền trả . Nếu không đủ cháu sẽ đi mượn thêm. Xin cho cháu biết giá bao nhiêu ạ.” – Giọng Tess van nài.

 

Người anh của ông dược ăn mặc chững chạc. Ông nghiêng người xuống hỏi Tess:

-      Thế em cháu cần phép mầu ?”

Tess trả lời như muốn khóc :

-      Cháu không biết ạ. Cháu chỉ biết em ốm nặng. Mẹ nói em cần được mổ. Nhưng bố không đủ tiền trả, vậy cháu muốn dùng tiền của cháu.

-      Thế cháu bao nhiêu?”

-      1 đôla 11 xu. Đónhững cháu , nhưng cháu thể mượn thêm được .- Tess nói to.

-      Ồ, thật trùng hợp - Người đàn ông mỉm cười  - “1 đôla 11 xu,  một số tiền chính xác để mua phép mầu cho em cháu”.

Sau đó, ông cầm số tiền nắm chặt bàn tay nói:

-      Cháu hãy dẫn ta dến nhà cháu. Ta muốn gặp em cháu cha mẹ cháu. Để xem ta phép mầu cháu cần không nhé!”

Người đàn ông ấy chính là Carlton Armstrong, một bác chuyên về giải phẫu thần kinh. Cuộc phẫu thuật đã rất thành công không hề tốn kém bất cứ chi phí nào. Em trai Andrew hồi phục nhanh sống khoẻ mạnh. Cha mẹ Tess vui hơn lúc nào hết về chuỗi sự việc đưa đẩy đến. Mẹ em thì thầm :

-      Cuộc giải phẫu ấy quảmột phép mầu. Mẹ không biết mình phải trả bao nhiêu tiền?

 

Tess mỉm cười. biết chính xác số tiền đó…1 đôla 11 xucộng thêm niềm tin chân thành của một đứa trẻ.

 

 

Đâymột câu truyện thật về niềm tin mãnh liệt chân thành của mộtgái , niềm tin đã đánh động tình người của vị bác lừng danh. Phép mầu được tạo dựng bởi hai quả tim : l ngây thơ trong sáng 1 quảng đại thiện lương. hội này cần những con tim như vậy để thực hiện phép mầu cho hôm nay, ngày mai. Phép mầu sẽ thể xuất hiện, thể không. Nhưng chắc chắn một điều là : ai lòng tin chân thành tâm hồn lương thiện yêu thương, người đó sớm muộn cũng làm được điều mình quyết tâm làm trong cuộc sống.

 

Hải sưu tầm


Mục Lục Sống Đẹp