Thuốc chữa đau buồn

Một phụ nữ vừa mất con trai, tìm đến một nhà hiền triết nói:

-         lời cầu nguyện nào ông biết thể giúp con trai tôi sống lại ?

Nhà hiền triết bảo:

-         Hãy đem về đây cho ta một hạt giống cây tạt (moutarde) được trồng từ gia đình nào chưa từng bao giờ biết đến đau khổ.

Người phụ nữ ngay lập tức lên đường. Đầu tiên đến cửa một ngôi nhà sang trọng hỏi:

-         Tôi đang tìm hạt giống cây tạt từ gia đình chưa bao giờ biết đến đau khổ, phải nơi này không?

Họ trả lời đã đến nhầm chỗ bắt đầu kể những tai họa đã xảy đến với gia đình họ. ngồi lại an ủi họ rồi tiếp tục lên đường. Nhưng bất cứ nơi nào ghé vào, những căn nhà tồi tàn hay sang trọng, đều được nghe những chuyện đau buồn này đến chuyện bất hạnh khác. trở nên rất quan tâm muốn chia sẻ nỗi buồn của người khác đến nỗi đã quên câu hỏi về hạt giống cây tạt thần kỳ tìm kiếm.

Thế đó, cách quên đi nỗi buồn tốt nhấthãy chia sẻ với những người khác, bạn sẽ thấy được thông cảm nỗi buồn của chính mình cũng tan biến đi.

Người lành chịu đau khổmột nhiệm khó giải thích nhưng lạimột thực tại thể cảm thông chia sẻ. Số người ủi an nâng đỡ càng nhân lên thì nỗi đau của mình của người càng được xoa dịu, giảm bớt. Lòng thương cảm sẽ làm những điêu tiền bạc hay danh vọng, địa vị hội không làm được. Phải chăng con người vẫn trọng tâm linh hơn vật chất ? Vẫn rất cần tình cảm hơn mọi thứtrên đời ?

Hải sưu tầm

 

 


Mục Lục Sống Đẹp