Con lừa hố sâu

Một ngày nọ, con lừa của một ông chủ trang trại sảy chân rơi xuống một cái giếng. Lừa kêu la tội nghiệp hàng giờ liền. Người chủ trang trại cố nghĩ xem nên làm . Cuối cùng ông quyết định: con lừa đã già, sao thì cái giếng cũng cần được lấp lại không ích lợi trong việc cứu con lừa lên cả. Ông nhờ vài người hàng xóm sang giúp mình. Họ xúc đất đổ vào giếng.

Ngay từ đầu, lừa đã hiểu chuyện đang xảy ra kêu la thảm thiết. Nhưng sau đó lừa trở nên im lặng. Sau một vài xẻng đất, ông chủ trang trại nhìn xuống giếng cùng sửng sốt. Mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, lừa lắc mình cho đất rơi xuống bước chân lên trên. Cứ như vậy, đất đổ xuống, lừa lại bước lên cao hơn. Chỉ một lúc sau mọi người nhìn thấy chú lừa xuất hiện trên miệng giếng lóc cóc chạy ra ngoài.

 

Trong cuộc đời, những lúc chúng ta rơi xuống hố, lại bị đổ đất, ném đá thêm, khó lại càng khó. Hãy bình tĩnh lợi dụng chúng như hội để vượt thắng, bước cao hơn. Một tâm hồn vươn cao để không bị những xúc phạm, nhỏ  nhen chạm tới sẽ giúp cuộc đời thanh thản, sống lạc quan, yêu thương thành toàn.

 

 

Hải sưu tầm

 

 

   

 


Mục Lục Sống Đẹp