Dùng bữa với Thượng đế

Một cậumuốn tìm gặp Thượng đế. Cậu biết chuyến hành trình sẽ rất dài để đến được nơi Thượng đế ở, thế cậu gói ghém cả một vali bánh twinkie sáu bị bia không cồn làm từ rễ cây rồi lên đường.

Khi đi được ba dãy nhà, cậu gặp một cụ già. cụ đang ngồi trong công viên nhìn ngắm bồ câu. Cậungồi xuống bên mở vali lấy bia ra uống. Cậu để ý thấy cụ già trông vẻ đói rời. Cậu mời cụ một cái bánh twinkie. cầm lấy bánh với vẻ biết ơn mỉm cười với cậu bé. Nụ cười của cụ tuyệt đẹp. Cậumuốn nhìn ngắm một lần nữa, cậu đã mời cụ một bị bia. Cụ lại cười. Cậucảm thấy rất hài lòng.

Hai cháu ngồi suốt buổi trưa dùng bữa ... cười. Chẳng ai nói lời nào. khi trời trở tối, cậucảm thấy mệt. Cậu muốn quay về. Đi được vài bước, cậu ngoái người lại, chạy đến bên cụ ôm choàng lấy . trao tặng cậumột nụ cười rạng rỡ nhất chưa từng .

Khi cậuvề nhà, người mẹ chạy ra mở cửa, ngạc nhiên bởi một niềm vui khôn tả lộ trên gương mặt con. Người mẹ hỏi:

-      Hôm nay con đã làm sao trông vui thế ?

-      Con đã dùng bữa trưa với Thượng đế. Mẹ biết không, Thượng-đế một nụ cười đẹp nhất trần đời con chưa bao giờ thấy !

Trong khi đó cụ cũng hớn hở với niềm vui, cất bước về nhà. Con trai ngỡ ngàng cái vẻ an lành trên gương mặt mẹ già. Anh hỏi :

-      Mẹ này, điều hôm nay đã làm mẹ vui đến thế ?

-      Mẹ đã cùng với Thượng đế dùng bữa trưa với bánh twinkiecông viên. Con biết không, Thượng-đế trẻ hơn mẹ tưởng rất nhiều .

Thông thường chúng ta không xem trọng giá trị của một cái vỗ về, một nụ cười, một lời nói tử tế, một lời khen chân thành hoặc một sự quan tâm nhỏ nhặt nhất. Tất cả chúng đều một sức mạnh tiềm tàng để biến chuyển đời sống chúng ta.  Hãy gửi câu chuyện này tới những ai đã, đang sẽ đi qua đời bạn để họ biết họ thật quan trọng với bạn.

Thượng Đế thậtkề bên, « Thiên Chúa đã làm người ». Chúng ta đã bao lần được niềm vui nhờ người bên cạnh. Thiên đàng tại thế quả thật nàođâu xa. Hãy nhìn chung quanh những khuôn mặt hạnh phúc tươi cười , sống thiện tâm, rồi mỉm cười cho đời mình toả sáng..

 

Hải sưu tầm

 

 


Mục Lục Sống Đẹp