Sứ Điệp Video Của Đức Thánh Cha Nhằm Chuẩn Bị Cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2019 Tại Panama

Các bạn trẻ thân mến,

với sự tưởng nhớ sống động tới cuộc hội ngộ của chúng ta trong Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2016 tại Cracow, chúng ta lên đường đến với mục tiêu sắp tới, mà nếu Chúa muốn, đó sẽ là Panama vào năm 2019. Đối với Cha, những giây phút được gặp gỡ và đối thoại này với các con, quả là những giây phút rất quan trọng, và Cha muốn rằng, con đường này sẽ được bước đi trong sự hòa điệu với những chuẩn bị cho Thượng Hội Đồng Giám Mục tới đây, mà Thượng Hội Đồng này sẽ được dành riêng cho những người trẻ các con.

Trên con đường này, Thân Mẫu của chúng ta, Đức Trinh Nữ Maria, luôn đồng hành với chúng ta. Mẹ đang làm cho chúng ta được phấn chấn với Đức Tin của Mẹ. Đó chính là Đức Tin mà Mẹ đã diễn tả trong bài ca Ngợi Khen của Mẹ. Mẹ đã nói: „Vì Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả“ (Lc 1,49). Mẹ biết nói lời tạ ơn với Thiên Chúa, Đấng đã nhìn ngắm Mẹ trong sự nhỏ bé của Mẹ, và nhận ra những điều vĩ đại mà Ngài đã thực hiện trong cuộc sống của Mẹ; và Mẹ đã lên đường để đến thăm người chị họ là Elisabeth, một phụ nữ luống tuổi, và đang cần tới sự giúp đỡ của Mẹ. Mẹ không tự nhốt mình lại trong nhà, vì Mẹ không phải là một người trẻ ưa thích ngồi trên chiếc ghế bành, tức người cố gắng sống trong sự tiện nghi và chắc chắn, và không hề muốn bị quấy rầy bởi bất cứ người nào. Mẹ được thôi thúc bởi Đức Tin của mình, vì Đức Tin chính là con tim của toàn thể lịch sử Thân Mẫu chúng ta.

Các bạn trẻ thân mến, Thiên Chúa cũng đang ngắm nhìn các con và kêu gọi các con. Và khi Ngài làm như vậy, Ngài sẽ nhìn vào tất cả Tình Yêu mà các con có khả năng trao đi. Như cô gái trẻ làng Nazareth, các con cũng có thể cải thiện thế giới hầu để lại một dấu ấn, mà dấu ấn ấy sẽ thay đổi lịch sử của các con và của nhiều người khác. Giáo hội và xã hội đang cần tới các con. Với cách thức bắt đầu của các con, với sự can đảm của các con, với những giấc mơ và những lý tưởng của các con, những bức tường của sự thờ ơ lãnh đạm sẽ sụp đổ, và những con đường sẽ được mở ra, mà những con đường ấy sẽ mang chúng ta tới với một thế giới tốt hơn, công bằng hơn, nhân bản hơn và bớt khủng khiếp hơn.

Cha khích lệ các con, trong khi bước đi trên con đường này, hãy chăm sóc cho mối tương quan gia đình và bằng hữu với Đức Trinh Nữ Rất Thánh. Mẹ là Thân Mẫu của chúng ta. Hãy nói với Đức Maria như nói với một người Mẹ. Cùng với Mẹ, chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì hồng ân Đức Tin vô giá mà các con đã nhận được từ các bậc tiền nhân của mình, và hãy trao phó cho Mẹ toàn bộ cuộc sống các con. Như một người Mẹ tốt lành, Đức Maria đang lắng nghe các con, đang ôm lấy các con, đang mến yêu các con và đang cùng các con tiến về phía trước. Cha bảo đảm với các con rằng, nếu các con làm điều ấy, các con sẽ không bao giờ cảm thấy đau buồn và hối tiếc.

Xin Thiên Chúa ban cho các con một cuộc hành hương tốt lành đến với Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2019.

Vatican ngày 21 tháng 03 năm 2017

 

ĐTC Phan-xi-cô

Lm. Đa-minh Thiệu O.Cist - Chuyển ngữ

 


Các Giáo Huấn Của ĐGH Phanxicô, 2017