ĐỨC BÊNÊĐÍCTÔ XVI  ĐẾN MADRID, TỐ GIÁC SỰ PHÂN BIỆT KỲ THỊ ĐỐI VỚI CÁC BẠN TRẺ CÔNG GIÁO

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đến phi trường Barajas ở Madrid. Tại đây, vua Juan Carlos và nữ hoàng Sofia đã đón tiếp ngài.

Trong diễn văn đầu tiên của mình, Đức Thánh Cha đã tố giác « những thách đố của nạn tiêu thụ và chủ nghĩa khoái lạc thịnh hành », sự bấp bênh nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ và một « sự phân biệt kỳ thị ra mặt hay tiềm tàng » chống lại các bạn trẻ công giáo sống đạo.

Được đón tiếp bởi vua Carlos và nữ hoàng Sofia, Đức Thánh Cha cũng bày tỏ « niềm vui lớn lao » của ngài đã đến với Ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Ngài nói : « Lắng nghe, cùng cầu nguyện với các bạn trẻ » và « cử hành thánh lễ với họ mang lại cho tôi một niềm vui lớn lao ».

« Không có Thiên Chúa, không thể đương đầu với những thách đố của giới trẻ »

Đức Thánh Cha nhận xét : « Họ nhận thấy tính nông cạn, thói tiêu thụ và chủ nghĩa khoái lạc đang thịnh hành, việc tầm thường hóa tính dục lan rộng, thiếu liên đới,  tham nhũng. Họ biết rằng, không có Thiên Chúa, sẽ khó đương đầu với những thách đố này ».

Đức Bênêđictô XVI cũng lên án sự bấp bênh nghề nghiệp của các bạn trẻ, khó khăn tìm được một việc làm xứng đáng hay vì đã mất nó.

Tây Ban Nha có tỉ lệ thất nghiệp cao nhất của các nước công nghiệp hóa (20,89%). 46,1% bạn trẻ bị thất nghiệp.

Tý Linh on by Xuân Bích Việt Nam

Theo La Croix và AFP

 


Mục Lục