LOGO Ngày Quốc Tế Giới Trẻ

JMJ 2013

JMJ 2013 sẽ diễn ra tại Rio de Janeiron Bra-xin, từ ngày 23-28/7/2013. Các vị hữu trách Ngày Quốc Tế Giới Trẻ vừa công bố logo của JMJ 2013, do một bạn trẻ người Bra-xin thực hiện.

Logo, có hình trái tim, muốn diễn ta "trái tim của người môn đệ" hoàn toàn vâng theo Chúa Kitô. Nó quy chiếu đến câu Tin Mừng Mt 28, 19 : "Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ" mà Đức Bênêđictô XVI đã chọn làm chủ đề cho Đại hội Giới Trẻ lần thứ XXVIII này.

"Trong đoạn Tin Mừng này, Chúa Giêsu đã gặp các môn đệ của Ngài trên một ngọn núi, sau khi Ngài phục sinh", các nhà tổ chức cho biết và do đó họ đã chọn hai ngọn núi biểu trưng của phong cảnh carioca : "Pain de sucre" và "Christ rédempteur".

"Đôi cánh tay của Chúa Kitô Cứu Thế ôm lấy trái tim, như sự ghì chặt nồng nàn của Thiên Chúa đối với những người và giới trẻ sẽ đến Bra-xin".

Phần màu xanh lá cây, biểu trưng núi Pain de sucre, được thánh giá chiếu vào, thánh giá nhắc đến Thánh giá của JMJ và đồng thời phần đất này của Bra-xin nơi có thành phố Rio và từ xưa đã nổi danh là Miền Đất Thánh Giá.

Phần xanh lơ gợi lên bờ biển và các bãi biển của Bra-xin ; toàn bộ ba màu xanh-lá-chuối– vàng – xanh-lơ là màu cờ của nước Bra-xin.

Tý Linh on by Xuân Bích Việt Nam

Theo La Croix