Đức Thánh Cha Phanxicô gặp Đức Bênêđíctô thứ 16 để thảo luận về ngày Quốc Tế Giới Trẻ

Conggiao.info - 7/20/2013 9:06:34 AM – Trước một biến cố trọng đại trong đời sống Giáo Hội là ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Brazil, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thăm Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 đang nghỉ hưu tại Vatican để xin ngài cầu nguyện cho sự thành công của biến cố này và thảo luận những chi tiết liên quan đến chương trình tại Rio De Janeiro.

Hai vị đã gặp gỡ nhau hôm thứ Sáu 19 tháng 7. Lần cuối cùng, Đức Giáo Hoàng gặp gỡ vị tiền nhiệm của ngài là hai tuần trước đó hôm thứ Sáu 5 tháng 7 khi hai vị làm phép khánh thành tượng đài Tổng Lãnh Thiên Thần Micae tại Vườn Vatican.

Trong cuộc gặp gỡ lần này, trước hết hai vị đã cùng cầu nguyện chung với nhau tại nhà nguyện nơi Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 đang nghỉ hưu. Sau đó, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa cho Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 tập sách chính thức về Phụng Vụ trong thời gian Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vừa được ấn hành và một huy hiệu chính thức của ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Rio De Janeiro.

Hai vị đã thảo luận trên 30 phút về biến cố sắp xảy ra trong tuần tới tại Rio De Janeiro.

Các thiết bị đã được cài đặt tại nhà hưu dưỡng của Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 để ngài có thể theo dõi biến cố này từ Vatican.

Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 đã chủ sự các Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Köln (Cologne) vào tháng 8 năm 2005, tại Sydney vào tháng 7 năm 2008 và tại Madrid tháng 8 năm 2011.

Đặng Tự Do

 


Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 28 sẽ được tổ chức tại Rio de Janeiro từ 23-28/7/2013