“AI CÓ BỆNH
ĐỀU ĐƯỢC NGƯỜI CHỮA LÀNH”
(Lời Chúa thứ 7 tuần 15 TN)
Trái ngược với những người đương thời của Mikha như ông mô tả,
đó là bọn “tính điều gian ác…tham lam,
dùng võ lực chiếm lấy ruộng đất, nhà cửa kẻ khác…những kẻ bóc lột…” Chúa
Giêsu thì “chữa lành cho hết những ai bệnh
tật…rao giảng sự công chính…không cãi cọ…không bẻ gẫy cây sậy đã dập, không dập
tắt tim đền còn khói…”.
Tin mừng có thể làm chứng cho Người :
·
Chúa chữa lành cho những
kẻ phong hủi.
·
Chữa lành kẻ bị quỷ ám
·
Cho kẻ điếc được nghe,
người câm được nói, kẻ bại liệt chỗi dậy mà đi
·
Cho kẻ chết sống lại
·
Kêu gọi làm môn đệ người
thu thuế
·
Chữa lành tội lỗi cho
người nữ ngoại tình
·
Cho Phêrô ăn năn hối cải
·
Chấp nhận cái hôn phản
bội của Giuđa cho anh ta hoán cải
·
Cho kẻ trộm cùng án tử được tha thứ và hưởng phúc thiên đàng.
Còn nhiều những trường hợp như thế khi Người
còn sống cũng như sau khi từ kẻ chết sống lại.
LỊCH SỬ Giáo Hội còn ghi biết bao vị Thánh đã có một qúa khứ
tội lỗi : Thánh Phaolô, Thánh Augustinô, Thánh Ignatio
thành Loyola… Lịch sử Tử Đạo Việt
Từ nhận định trên, người Kitô hữu không được thất vọng trước
những bất công, những sự sự tàn bạo đến có thể nói như Mikha “Chúng ta đã bị bóc lột hết rồi, sản nghiệp dân ta bị đổi chủ…”. Chúa có thể thay lòng đổi dạ mọi kẻ thù hận chúng ta làm cho họ có
thể thi hành sự công minh chính trực, miễn là chúng ta tín thác cho lòng nhân hậu
Chúa.
Nói theo Đức Bê-nê-đich-tô 16 , người Kitô “hãy
biến đổi não trạng của mình cho phù hợp với lý luận của Chúa Kitô, tức là lý luận
của tình yêu: Thiên Chúa là tình yêu, và phụng thờ Chúa có nghĩa là phục vụ anh
em với lòng yêu thương chân thành và quảng đại.”
Và “Chương trình của một
người Kitô hữu, được đào tạo từ lời dạy của Chúa Giêsu, là "một trái tim biết mở đôi mắt" nhìn thấy ở đâu đang cần tình
thương, và theo đó mà hành động.” bất chấp mọi nghịch cảnh.
Lm. Giuse Bảo Lộc