Quẳng Gánh Lo Đi Vui Sống


Người dẫn chương trình giơ cao một ly nước hỏi khán giả:

-       Quý vị thử đoán xem ly nước này nặng bao nhiêu?”

-       Điều đó còn phụ thuộc vào chuyện anh cầm trong bao lâu chứ”.

-       Đúng vậy, nếu tôi cầm trong một phút thì không đáng nói.
Nhưng nếu cầm trong một tiếng đồng hồ tay tôi sẽ mỏi. Còn nếu tôi cầm cả một ngày, quý vị sẽ phải gọi xe cấp cứu cho tôi. Cùng một khối lượng, nhưng mang càng lâu thì càng trở nên nặng hơn.”Trong cuộc sống cũng vậy. Nếu chúng ta cứ liên tục chịu đựng gánh nặng, sẽ càng ngày càng trở nển trầm trọng. Không sớm thì muộn chúng ta cũng gục ngã. “Điều quý vị phải làmđặt ly nước xuống nghỉ một lát rồi lại tiếp tục cầm lên”.

Thỉnh thoảng chúng ta phải biết đặt gánh nặng cuộc sống xuống, nghỉ ngơi lấy sức để còn tiếp tục mang trong quãng đời tiếp theo. Khi bạn trở về nhà, hãy quẳng lo âu về công việc ngoài cửa. Ngày mai bạn sẽ nhặt lên tiếp tục mang. Còn bây giờ: giải trí thư giãn! Mỗi ngày chúng ta đều cần phải giây phút nghỉ ngơi, không bận tâm đến bất kỳ một gánh nặng nào!

 

những ưu chồng chất khiến ta nặng lòng, trí óc mệt nhoài, tâm hồn mất đi thanh thản. Hãy sắp xếp để « giờ nào việc đó, việc nào chỗ nấy » cho tâm trí thể xác lúc nghỉ ngơi, như dây cung kéo mãi cũng lúc bị « chùng ». Đành rằng công việc chồng chất thời giờ hạn, nhưng vui sống hay không mớiđiều quan trọng, việc này do quyết định của chính chúng ta.

Hải sưu tầm

 


Mục Lục Sống Đẹp