Cảm Ơn

 

Tôi đã mơ là tôi lên thiên đàng và được một thiên thần làm hướng dẫn viên cho tôi . Chúng tôi cùng nhau đi vào bên trong một phòng làm việc lớn có rất đông thiên thần. Vị thiên thần hướng dẫn viên của tôi dừng lại trước nhóm đầu tiên và nói:

-         Đây là Khâu Nhận. Ở đây, tất cả các ý nguyện xin với Thiên Chúa khi nói trong lời cầu nguyện được gửi lên.

Tôi nhìn xung quanh trong khu vực này, toàn cảnh trông bận rộn thật kinh khủng. Những thiên thần hối hả phân loại từng chồng giấy xếp đống của các ý nguyện viết ra của mọi người trên toàn thế giới .

 

Sau đó, chúng tôi tiếp tục đi theo một hành lang dài cho tới khi chúng tôi đến trạm thứ hai. Tới nơi, vị thiên sứ nói với tôi,

-         Đây là Khâu Đóng Gói và Giao Hàng. Ở đây, các ân sủng và phước lành được Chúa chấp thuận sẽ được tiến hành và gửi đến cho những ai còn sống từng xin các ơn đấy."

Tôi nhận thấy một lần, nữa nơi đây bận rộn không kém gì khâu trước. Các thiên thần làm việc không ngừng nghỉ tại trạm này vì có quá nhiều ơn phước đã xin và được chấp nhận, cần được đóng gói gửi đến Trái Đất.

 

Cuối cùng, ở xa nhất phía cuối hành lang dài, chúng tôi dừng lại tại cửa của một trạm rất nhỏ. Tôi vô cùng ngạc nhiên, chỉ có một thiên thần duy nhất đang ngồi không chẳng làm gì cả. , người bạn thiên thần của tôi nói nhỏ, vẻ như xấu hổ thừa nhận.

-         Đây là Khâu Cảm Tạ

-         Làm thế nào mà lại không có ai làm việc ở đây ? -  Tôi hỏi.

Thiên thần thở dài

-         Thật buồn ! Sau khi mọi người nhận được phước lành mà họ đã xin, rất ít người gửi lại lời cảm ơn.

-         Vậy làm cách nào để gửi lời cảm ơn đến Thiên Chúa ? - Tôi hỏi.

Thiên thần trả lời

-         Đơn giản thôi, Chỉ cần nói "Tạ ơn Chúa" với sự thành thật của lòng mình là được.

 

 

Câu chuyện có vẻ cường điệu khi nói con người không cảm tạ Chúa. Nhưng quả là có ít lời cảm ơn so với việc cầu khẩn. Phải chăng như câu ngạn ngữ La mã « Khi hoạn nạn thì Thần thánh mới thiêng », còn lúc bình thường hay khi đạt được điều mình muốn rồi thì Trời Cao bị quên lãng ? Cuối năm là dịp « tính sổ », nhớ lại ân huệ Chúa ban trong năm qua. Đây là dịp ta bày tỏ lòng thành với Đấng ban cho ta bao ơn lành hồn xác và cũng là dịp chúng ta thực hành lòng con thảo đối với Người bằng cách nghĩ tới bao người anh em bên cạnh còn gặp nhiều bất hạnh, đáng thương.

 

Hải Hà sưu tầm


Mục Lục Sống Đẹp