Con ếch nghễnh ngãng

 

Một đàn ếch đang di chuyển qua cánh rừng thì 2 con ếch không may bị rơi xuống hố sâu. Những con ếch khác cùng xem cái hố sâu đến chừng nào kết luận rằng : hố quá sâu nên không thể vượt ra ngoài. Chúng khuyên 2 con ếch kia rằng hãy giữ sức, chẳng hy vọng đâu.

 

Phớt lờ những lời nói đó, 2 con ếch bị rơi xuống hố vẫn nỗ lực tìm cách nhảy ra khỏi hố. Những con ếch trên miệng hố, không những không động viên còn khuyên chúng hãy từ bỏ ý định đi. Một trong 2 con ếch sau vài lần thử nhảy đã kiệt sức chấp nhận buông xuôi. Trong khi đó, con ếch còn lại càng nhảy càng hăng cuối cùng lấy hết sức nhảy vọt ra khỏi cái hố.

 

Khi ra ngoài, những con ếch khác hỏi rằng: "Cậu không nghe thấy chúng tôi nói sao?". Con ếch nhỏ đã giải thích rằng : bị điếc nên nghĩ rằng cả đàn ếch đã cổ cố gắng nhảy ra ngoài.

 

Những lời nói của người xung quanh thể tác động to lớn đến cuộc sống bạn, nhưng bạn không nên dành thời gian với những người chỉ biết đàm tiếu, "hút cạn" nguồn hạnh phúc của mình. Bạn không thể kiểm soát những sẽ xảy với cuộc đời mình, nhưng bạn thể kiểm soát cách bạn phản ứng với thế giới này . Sống tích cực an tâm.

 

 

Hải sưu tầm

 

 


Mục Lục Sống Đẹp