GIÁ TRỊ ĐỒNG TIỀN

Tờ 1.000đ tờ 500.000đ gặp nhau, tờ 1.000đ hỏi :

-         Bấy lâu không gặp nhau, cậu đi đâu vậy?

Tờ 500.000đ trả lời:

-         Mình toàn đi đến những chỗ sang trọng, xa hoa như: nhà hàng, khách sạn, trường, quán ba, casino.....vv ..Nhưngđó người ta chẳng coi mình ra cả, kẻ thì quăng mình lên bàn với đầy mùi thức ăn bia rượu nồng nặc, kẻ thì dẫm mình dưới chân, người thì nhét mình vào chỗ kín, thậm chí khi họ tức giận hoặc gây gỗ, họ dày , xâu quăng mình xuống đất một cách đau đớn, ê chề. Còn cậu thì sao?

Tờ 1.000đ trả lời:

-         Mình thì không đến những nơi cao sang như cậu, mình đi đến những vùng khó khăn nghèo khổ, những mảnh đời bất hạnh, những thùng công đức, những thùng từ thiện, nhưng khi thấy mình, ai ai cũng đều vui mừng, quý mến trân trọng cả.

Vậy nên, sốngtrên đời, giàu chưa chắc đã sang, nghèo chưa chắc đã hèn, giá trị sự cao quý của con người nằmcách sống lương tri của chính họ, chứ không nằmgiá trị đồng tiền hay của cải vật chất.

 

Đi nhiều nơi, quen những người cao sang quyền quý ; chưa chắc giá trị . Giá trị con người nằmchỗ sống gần gũi  với những người thật sự cần giúp đỡ, cần sự xót thương. Con người đôi khi cũng như đồng tiền, giá khi phục vụ cho lợi ích chung, làm đẹp hội chính mình nhờ tình nghĩa thâm sâu trong cuộc sống .

 

Hải sưu tầm


Mục Lục Sống Đẹp