Thuốc chữa đau buồn

Một phụ nữ vừa mất con trai, bà tìm đến một nhà hiền triết và nói:

-          Có lời cầu nguyện nào mà ông biết có thể giúp con trai tôi sống lại ?

 

-          Hãy đem về đây cho ta một hạt giông cây mù tạt được trồng từ gia đình nào chưa từng bao giờ biết đến đau khổ  - Nhà hiền triết trả lời

 

Người phụ nữ ngay lập tức lên đường. Đầu tiên bà đến gõ cửa một ngôi nhà sang trọng và hỏi:

-          Tôi đang tìm hạt giống cây mù tạt từ gia đình chưa bao giờ biết đến đau khổ, có phải nơi này không ?

Họ trả lời bà đã đến nhầm chỗ và bắt đầu kể những tai họa đã xảy đến với gia đình họ. Bà ngồi lại an ủi họ rồi tiếp tục lên đường. Nhưng bất cứ nơi nào bà ghé vào, dù những căn nhà tồi tàn hay sang trọng, bà đều được nghe những chuyện đau buồn này đến chuyện bất hạnh khác. Bà trở nên rất quan tâm muốn chia sẻ nỗi buồn của người khác đến nỗi bà đã quên câu hỏi về hạt giống cây mù tạt thần kỳ mà bà tìm kiếm.

Thế đó, cách quên đi nỗi buồn tốt nhất là hãy chia sẻ với những người khác, bạn sẽ thấy được thông cảm và nỗi buồn của chính mình cũng tan biến đi.

 

Chia sẻ nỗi buồn với người khác có thể đi tới sự đồng cảm để xoa dịu nỗi buồn, hai người sẽ có niềm vui và niềm vui được nhân đôi. Chúng ta không bao giờ đến nhầm chỗ khi chân thành đi vào con tim của người khác, ở đó có nỗi buồn đang chờ giải quyết , có niềm vui đang đợi gặt hái. Hãy đến và cộng tác với nhau tìm thứ thuốc chữa hết đau buồn.

 

Hải Hà sưu tầm

 

 


Mục Lục Sống Đẹp