CÀ PHÊ VÀ TÁCH

 

Một nhóm bạn học nay thành đạt rủ nhau về thăm thầy . Sau một hồi trò chuyện, họ bắt đầu kể lể, than phiền về những sức ép trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nghe vậy, người thầy vào bếp lấy phê mời học trò của mình.

 

Ông đem ra rất nhiều những chiếc tách khác loại: chiếc bằng sứ, chiếc bằng nhựa, chiếc thủy tinh, chiếc thì bằng pha , một vài chiếc trông rất đơn , vài chiếc đắt tiền, vài chiếc khác lại được chế tác cực kỳ tinh xảo. Người thầy bảo nhữngngười thành đạttự chọn tách rót phê cho mình.

 

Sau khi mỗi người đều đã một tách phê, người thầy đáng kính mới bắt đầu từ tốn :

-         Nếu các em chú ý thì sẽ nhận ra điều này: ai cũng chọn những chiếc tách đắt tiền, chẳng ai thèm màng đến những chiếc tách nhựa giá rẻ cả. lẽ các em sẽ cảm thấy điều này thật bình thường ai chẳng muốn chọn cho mình cái tốt nhất, nhưng điều ấy lại chínhnguồn cơn của mọi vấn đề rắc rối trong cuộc sống của các em.

 

Các em à, những chiếc tách kia đâu làm ảnh hưởng đến chất lượng của phê. Tất cả những các em cần phê chứ không phảitách. Thế thường thì các em chỉ chăm chăm lo kiếm những chiếc tách tốt nhất, rồi sau đó còn liếc mắt qua người bên cạnh để xem tách của họ đẹp hơn tách của mình không.

 

Hãy suy ngẫm điều này nhé: cuộc sống chính phê, còn công việc, tiền bạc địa vị hội chínhnhững chiếc tách. nhữngchiếc táchnày không hề xác định hay ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống chúng ta. Đôi khi do cứ mãi để ý vào nhữngchiếc tách danh chúng ta bỏ lỡ việc hưởng thụ cuộc sống.

 

Món quà Thượng đế ban tặng cho con người phê chứ không phải tách. Vậy thì cứ thoải mái nhâm nhi phê của mình tận hưởng cuộc sống tươi đẹp.

 

 

Hãy thiết lập bậc thang giá trị cho cuộc sống của mình : công việc, sức khoẻ, gia đình, giải trí, học hỏi, tình cảm, mối quan hệĐâusự ưu tiên, là việc cần sửa soạn, cần coi trọng ngay lúc này ? Thời gian đời người không chờ đợi ai. Hãy tận dụng để hoàn thành kiện toàn con người bạn. Không phải sự khen chê của người đời, nhưngđể chính mình khỏi phải tiếc nuối. Người hạnh phúc phải chăngngười chu toàn mọi sự hạnh phúc ; họ đã vào đời trong tiếng khóc ra đi với nụ cười.

 

 

Hải sưu tầm

 


Mục Lục Sống Đẹp